Wednesday, July 8, 2015

Gogoro สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนถ่านได้ วางจำหน่ายที่ไต้หวันแล้ว

Gogoro เปิดตัวรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ในชื่อว่า "Smartscooter" ที่ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์เรียบแต่โดดเด่นด้วยระบบไฟต่างๆ และระบบพลังงาขับเคลื่อนที่สามารถเปลี่ยน "แบตเตอรี่" ได้ง่ายๆ ราวกับเปลี่ยนถ่ายในของเล่นหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิก




ด้วยดีไซน์ภายนอกของ Gogoro Smartscooter ที่ออกแบบให้มีความเรียบแต่ล้ำยุคด้วยระบบไฟหน้าและไฟท้าย LED ที่ให้ทั้งแสงสว่างและสัญญาณในรูปแบบต่างๆ ส่วนแผงหน้าปัดเป็นจอ LED ที่สามารถแสดงผลความเร็ว, ปริมาณพลังงานไฟฟ้าและสามารถเปลี่ยนเฉดสีทูโทนในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด ที่สำคัญ กระบังหน้ารถและกันโคลนเรียบๆ สามารถเปลี่ยนสีและลวดลายในรูปแบบเฉพาะที่ต้องการได้

รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าพร้อมที่บริการชาร์จแบตเตอรี่

ระบบไฟใน Gogoro Smartscooter ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบแบตเตอรี่รูปแบบเฉพาะจากโกโกโร ที่สามารถใส่เข้ากับตัวรถ 2 ก้อนก็พร้อมใช้งานทันที โดยผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ได้ที่ศูนย์บริการของ Gogoro ที่จะมีที่ชาร์จไฟโดยเฉพาะ โดยแบตเตอรี่ 2 ก้อนที่ชาร์จไฟเต็ม สามารถวิ่งได้ไกลถึง 97 กม. โดยผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบระดับพลังงานไฟฟ้าที่เหลือพร้อมกับเส้นทางสู่ศูนย์บริการได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟน

ผังระบบการจ่ายพลังงานในแบตเตอรี่

ที่สำคัญ ลูกค้ายังจะได้รับข้อเสนอในด้านของสัญญาครอบคลุมต่างๆ อาทิ ประกันภัยรถหายหนึ่งปี, บริการดูแลรักษาฟรีสองปี และการใช้บริการสถานีชาร์จไฟได้อย่างไม่จำกัดภายในระยะเวลาสองปีเต็ม




โดย Gogoro Smartscooter นั้นจะเตรียมเปิดให้จองกันแล้วในประเทศไต้หวันทั้งในเว็บไซต์และศูนย์ตัวแทนจำหน่ายและบริการ Gogoro ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ ในราคาที่ 4,140 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 139,000 บาท