Friday, June 10, 2016

Honda CBR 250RR ที่คาดการณ์ว่าอาจบรรจุระบบปรับโหมดการขับขี่ 3 ฟังก์ชั่น


เป็นที่น่าจับตามองไม่น้อยสำหรับสปอร์ตไบค์สุดล้ำอย่าง New Honda CBR 250RR ที่ในเวลานี้ดูเหมือนจะเข้าใกล้สัมผัสจริงทุกขณะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแหล่งข่าวในต่างประเทศก็ได้โชว์ภาพออกแบบคร่าวๆ จากรถต้นแบบที่เผยในงาน Tokyo Motor Show 2015 ของรถรุ่นนี้ใหชมกัน



แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือ มีแหล่งข่าวจากต่างประเทศได้เผยถึงอ็อพชั่นสุดล้ำของ Honda CBR 250RR 2017 ที่ระบุว่าอาจได้รับการบรรจุระบบปรับโหมดการขับขี่ที่สามารถเลือกปรับได้ 3 ฟังก์ชั่น ได้แก่ Racing Sport, Racing และ Dynamic โดยจะทำงานควบคู่ไปพร้อมๆ กับระบบคันเร่งไฟฟ้าที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดี

มาตรวัดของ Honda CBR 250RR Concept

ซึ่งในภาพของ Honda CBR 250RR Concept นั้นได้เผยมาตรวัดที่โชว์สัญลักษณ์ STD คาดว่าน่าจะหมายถึงโหมดมาตรฐานหรือ Standard ซึ่งอาจเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าจะมีการเพิ่มอ็อพชั่นนี้เข้าไป แต่อาจมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ให้ดูเหมาะสม โดย Racing อาจเป็นโหมดขับขี่ธรรมดา, Racing Sport อาจเป็นโหมดที่ต้องการดึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สำหรับขับขี่ในสนาม และ Dynamic ที่อาจจะหมายถึงโหมดที่ผู้ขับขี่สามารถปรับการตั้งค่าระบบด้วยตัวเอง

Honda CBR 250RR Concept

งานนี้คงต้องรอดูว่า Honda CBR 250RR 2017 โฉมจำหน่ายจิงจะบรรจุอ็อพชั่นอะไรที่น่าสนใจนอกจากระบบปรับโหมการขับขี่ที่กล่าวข้างต้น งานนี้ติดตามข้อมูลกันให้ดี