Saturday, June 11, 2016

สื่อเมืองนอกได้ประมาณราคาของ Honda CBR250RR แล้ว


ถือว่าใกล้จะเป็นเวลาที่หลายๆ สื่อคาดการณ์กันไว้แล้วว่าโกบอลโมเดลอย่าง Honda CBR250RR นั้นจะมีการขยับครั้งสำคัญ และทุกสายตากำลังจับตามองไปยังงาน “จาการ์ตาร์ แฟร์” ที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ว่าเราเองอาจจะมีโอกาสได้เห็นเจ้าโมเดลนี้แบบตัวเป็นๆ สำหรับการวางขายกัน ซึ่งก่อนจะถึงเวลานั้นเรามีข้อมูลอีกอย่างที่น่าสนใจมาฝากกันนั่นก็คือในเรื่องของการประมาณราคาของมันนั่นเอง


โดยเป็นการอ้างอิงจากสื่อที่เชื่อถือได้จากทางประเทศอินโดนีเซียซึ่งจะเป็นผู้ผลิตหลักของโมเดลนี้กันอย่าง motorplus-online.com ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเราก็ได้เคยเสนอบทสัมภาษณ์ของทางผู้บริหารค่ายฮอนด้าที่อินโดนีเซียหรือว่า AHM ได้ให้คำตอบที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องราคาว่า “ใช่, ผมคิดว่าเรื่องราคานั้นเป็นคำถามใหญ่สำหรับหลายๆ คนที่กำลังจับตามองโมเดลใหม่ของเราคันนี้อยู่ เราขอบอกตรงนี้เลยว่าราคาของ CBR250RR นั้นจะเซอร์ไพร์สเหล่าไบค์เกอร์ทั้งหลายอย่างแน่นอน แม้ว่าโมเดลของเราเองนั้นจะมีฟีเจอร์และออพชั่นต่างๆ ที่ติดรถมาอย่างมากมาย แต่เราเองนั้นก็ยังอยู่ในโลกของการแข่งขันที่สูงมากๆ ในปัจจุบันนี้ ดังนั้นแล้วในเรื่องของราคานั้นผู้คนจะรู้สึกว่ามันถูกมากๆ เมื่อเทียบกับสิ่งที่เราให้มา และรถคันอื่นๆ คลาสเดียวกันนี้ในท้องตลาด ขอย้ำอีกครั้งว่างานนี้มีเซอร์ไพร์สแน่นอน”

ภาพหลุดที่ว่ากันว่าเป็นทีเซอร์ของโมเดลนี้

และล่าสุดอย่างที่ได้แจ้งไปว่าทาง motorplus-online.com ได้ย้ำว่าทางพวกเค้าได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ว่าราคาจริงๆ เมื่อจะวางจำหน่ายกันในท้องตลาดของ Honda CBR250RR นี้จะอยู่ที่ 70 ล้านรูปเปีย (Rupiah 70 millions) และเมื่อแปลงค่าเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ประมาณ 185,850 บาท ซึ่งแพงกว่าคู่แข่งอย่าง YZF-R25 และ Ninja 250R ไปประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท (ที่อินโดนีเซีย จะไม่ขายตัว 300 เนื่องจากข้อจำกัดด้านใบขับขี่) แต่เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับมาอย่าง สวิงอาร์มแบบบานาน่าอลูมิเนียม, LED, โช๊คอัพหน้าแบบ USD (หัวกลับ), หน้าจอแสดงผลแบบ fully digital, โหมดในการขับขี่ที่สามารถเลือกได้ ฯลฯ



จับตาดูในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ให้ดี ไม่แน่ว่าอาจจะมีเซอร์ไพร์สกันในงาน จาการ์ตาร์ แฟร์ หากว่าสิ่งที่หลายๆ สื่อทางเมืองนอกคาดการณ์กันนั้นเป็นความจริง และอาจจะมีการประกาศราคากันอย่างเป็นทางการในงานด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก motorplus-online.com
ขอบคุณ http://www.greatbiker.com