Friday, June 10, 2016

Yamaha 04GEN Concept สกู๊ตเตอร์สุดแนว ที่แสดงถึงความงดงามของสตรี

 Yamaha 04GEN Concept

Yamaha เผยโฉมรถสกู๊ตเตอร์ต้นแบบที่มีชื่อว่า Yamaha 04GEN Concept ว่าที่รถสกู๊ตเตอร์แห่งโลกอนาคตสำหรับสุภาพสตรีแสดงถึงความงดงาม หรูหรา และความล้ำสมัย โดยได้เปิดตัวให้ชมกันที่แรกของโลกในงาน Vietnam Motorcycle Show 2016



เป็นรถสกู๊ตเตอร์ที่ได้รับการออกแบบมาสสำหรับการขับขี่ในยุคอนาคต เช่นระบบไฟที่จะใช้แบบ LED ทั้งหมดทั้งไฟหน้าไฟท้าย กับมาตรวัดตรงกลางที่มาในรูปแบบจอสีและอาจสามารถใช้ระบบสัมผัสเพื่อควบคุมระบบต่างๆ ได้ แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าคือการดีไซน์ตัวรถให้เป็นรูปแบบสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมจากยุโรปผสมกลิ่นอายสไตล์เอเชีย ที่ให้ความหรูหรา มีประกายจากการออกแบบลวดลายสี่เหลี่ยมเพชร พร้อมตกแต่งด้วยวัสดุหนังและโครเมียม

ทีเด็ดอยู่ที่สามารถสยายปีก

ที่สำคัญ ยังมีการใช้วัสดุกึ่งโปร่งใสในการตกแต่งตัวถังรับกับวัสดุสีดำเงา พร้อมกับการดีไซน์ฝาครอบล้อหลังส่วนท้าย ที่สามารถกางออกมาเป็นปีกคล้ายกับปีกหงษ์ (หรือปีกแมลงแล้วแต่มุมมอง) ที่ให้ความโดดเด่น สวยงาม และอาจแฝงประโยชน์สำหรับการใช้งานด้วย


 ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เผยว่าใช้ระบบขับเคลื่อนอะไร แต่จากท่อไอเสียที่อยู่ด้านข้างนั้นมีความเป็นไปได้ว่าอาจใช้เครื่องยนต์น้ำมันแบบปกติ แต่ยังไม่มีข้อมูลในส่วนของรูปแบบเครื่องยนต์และสมรรถนะออกมาให้ชมกัน


 แม้ว่า Yamaha 04GEN Concept จะเป็นเพียงแค่รถต้นแบบ แต่ก็น่าจับตามองว่าทางยามาฮ่าจะมีแผนพัฒนาในอนาคตหรือไม่