Saturday, June 11, 2016

MV Agusta ร่วมมือกับ Pirelli เปิดตัวบิ๊กไบค์รุ่นพิเศษ Diablo Brutale




ถือว่าเป็นความร่วมมือจากสองยักษ์ใหญ่จากประเทศอิตาลี่ นั่นก็คือ MV Augsta ค่ายผู้ผลิตรถบิ๊กไบค์ชื่อดังและ Pirelli ค่ายผู้ผลิตยางรถมอเตอร์ไซค์ที่เหล่าไบค์เกอร์รู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กับรถบิ๊กไบค์ในสไตล์ naked roadster รุ่นพิเศษที่มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Diablo Brutale นั่นเอง


ซึ่งที่มาของชื่อรุ่นนี้ก็มาจาก Diablo ชื่อยางรถรุ่นหนึ่งจากทางค่าย Pirelli และ Brutale รถบิ๊กไบค์ชื่อดังของทางค่าย MV Agusta ที่ในเวอร์ชั่นพิเศษนี้ก็มีการใช้ยางรถลุ่นล่าสุดในตระกูล Diablo อย่าง new Diablo Rosso III รวมไปถึงสีสันในการเพนท์ตัวรถ และชิ้นส่วนบางอย่างซึ่งเข้ากันกับธีมของเจ้า Diablo เป็นอย่างดี


ซึ่งรถในตระกูล Brutale นั้นเป็นผลงานที่กำเนิดมาจาก Massimo Tamburini ดีไซน์เนอร์รถมอเตอร์ไซค์ชื่อดัง (ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว) และถือว่าเป็นรถจากทางค่าย MV Agusta ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในวงกว้าง ซึ่งโฉมที่เราเห็นกันนี้ก็ต้องนับว่าเป็นโมเดลที่ 8 ในตระกูลนี้กันแล้ว สำหรับรายละเอียดด้านสเปคคร่าวๆ ของตัวรถนั้นจะใช้เครื่องยนต์ขนาด 798cc แบบ 3 สูบเรียง โดยมีเทคโนโลยีที่เรียกว่า MVICS ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และตัวรถให้ประสานกลมกลืน กันเป็นหนึ่งเดียวในการขับขี่มากที่สุด ที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือในเรื่องของระบบ traction control ที่เราสามารถปรับได้มากถึง 8 ระดับเลยทีเดียว ในส่วนของระบบกันสะเทือนด้านหน้าเป็นแบบหัวกลับ หรือว่า upside-down ขนาด 43 mm ที่สามารถปรับระยะยุบตัวคืนตัวได้ และด้านหลังเป็นแบบ singleside-swingarm หรือที่เรานิยมเรียกกันว่าแบบโปร์อาร์ม (อาร์มเดี่ยว) ทำงานร่วมกับแกนโช๊คเดี่ยว และตัวคาลิปเปอร์ด้านหน้าก็เป็นแบบเดียวกันกับรถในสนามแข่งเลย


ซึ่งโมเดล Diablo Brutale ที่เราเห็นกันอยู่นี้เป็นการออกแบบเพื่อยนตกรรมสำหรับอนาคตอย่างแท้จริง โดยการออกแบบไฟหน้าให้เป็น FULL LED, ท่อสั้นแบบ 3 ใบที่ดุดันทั้งประสิทธิภาพและการออกแบบ, ในส่วนของถังน้ำมันนั้นมีการเพิ่มความจุไปจากเดิมถึง 3 ลิตรด้วยกัน และสำหรับในส่วนของเฟรมรถนั้นก็ได้เลือกใช้วัสดุแบบอัลลอยที่มีน้ำหนักเบา เพื่อให้เกิดความคล่องตัวสูงสุดในการขี่ แต่ความแข็งแกร่งทนทานนั้นก็มีอย่างเต็มที่ และถึงแม้ว่ามันจะเป็นรถในแนวสปอร์ต-เนกเกต แต่ว่าทางค่ายก็ได้คำนึงถึงในเรื่องของแอร์โร์ว์-ไดนามิกอย่างเต็มที่ไม่แพ้พวกสปอร์ต-แฟร์ริ่งเลยทีเดียว


หลังจากนี้อีกไม่นานทางค่ายก็จะเปิดตัวเป็นๆ กันอย่างเป็นทางการ และมีโอกาสเหมือนกันที่มันจะเข้ามาเป็นหนึ่งในโมเดลที่วางขายกันในบ้านเราด้วย ก็คงต้องมาลุ้นราคากันต่อไปว่ามันจะออกมาอยู่ที่เท่าไหร่

ขอบคุณภาพจาก gizmag.com